Header Ads

Chia sẻ Khóa học Cấu trúc dữ liệu & giải thuật qua ví dụ kinh điển – C++ nền tảng, nâng cao, phỏng vấn xin việc




Hôm nay mình sẽ Chia sẻ khóa học Cấu trúc dữ liệu & giải thuật qua ví dụ kinh điển – C++ nền tảng, nâng cao, phỏng vấn xin việc miễn phí !!!

Giới thiệu về khóa học

  • Giới thiệu về Cấu trúc dữ liệu và thuật toán:
Thực hiện một đề án tin học là chuyển bài toán thực tế thành bài toán có thể giải quyết trên máy tính. Một bài toán thực tế bất kỳ đều bao gồm các đối tượng dữ liệu và các yêu cầu xử lý trên những đối tượng đó. Vì thế, để xây dựng một mô hình tin học phản ánh được bài toán thực tế cần chú trọng đến hai vấn đề :
  • Tổ chức biểu diễn các đối tượng thực tế :
Các thành phần dữ liệu thực tế đa dạng, phong phú và thường chứa đựng những quan hệ nào đó với nhau, do đó trong mô hình tin học của bài toán, cần phải tổ chức , xây dựng các cấu trúc thích hợp nhất sao cho vừa có thể phản ánh chính xác các dữ liệu thực tế này, vừa có thể dễ dàng dùng máy tính để xử lý. Công việc này được gọi là xây dựng cấu trúc dữ liệu cho bài toán.
  • Xây dựng các thao tác xử lý dữ liệu:
Từ những yêu cầu xử lý thực tế, cần tìm ra các giải thuật tương ứng để xác định trình tự các thao tác máy tính phải thi hành để cho ra kết quả mong muốn, đây là bước xây dựng giải thuật cho bài toán. Tuy nhiên khi giải quyết một bài toán trên máy tính, chúng ta thường có khuynh hướng chỉ chú trọng đến việc xây dựng giải thuật mà quên đi tầm quan trọng của việc tổ chức dữ liệu trong bài toán. Giải thuật phản ánh các phép xử lý , còn đối tượng xử lý của giải thuật lại là dữ liệu, chính dữ liệu chứa đựng các thông tin cần thiết để thực hiện giải thuật. Để xác định được giải thuật phù hợp cần phải biết nó tác động đến loại dữ liệu nào (ví dụ để làm nhuyễn các hạt đậu , người ta dùng cách xay chứ không băm bằng dao, vì đậu sẽ văng ra ngoài) và khi chọn lựa cấu trúc dữ liệu cũng cần phải hiểu rõ những thao tác nào sẽ tác động đến nó (ví dụ để biểu diễn các điểm số của sinh viên người ta dùng số thực thay vì chuỗi ký tự vì còn phải thực hiện thao tác tính trung bình từ những điểm số đó). Như vậy trong một đề án tin học, giải thuật và cấu trúc dữ liệu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, được thể hiện qua công thức :

Cấu trúc dữ liệu + Giải thuật = Chương trình

Với một cấu trúc dữ liệu đã chọn, sẽ có những giải thuật tương ứng, phù hợp. Khi cấu trúc dữ liệu thay đổi thường giải thuật cũng phải thay đổi theo để tránh việc xử lý gượng ép, thiếu tự nhiên trên một cấu trúc không phù hợp. Hơn nữa, một cấu trúc dữ liệu tốt sẽ giúp giải thuật xử lý trên đó có thể phát huy tác dụng tốt hơn, vừa đáp ứng nhanh vừa tiết kiệm vật tư, giải thuật cũng dễ hiễu và đơn giản hơn.
  • Đây là khoá học rất nền tảng và là bước đệm để các bạn tiến sâu hơn trong nghề nghiệp lập trình của mình. Các bạn học tốt môn này, các bạn nắm được các tư duy thuật toản, tư duy giải thuật, các bạn sẽ là một lập trình viên giỏi. Các tư duy này giúp bạn vận dụng để giải quyết các công việc, các bài toán, các nghiệp vụ trong tất cả phần mềm sau này
  • Việc học Cấu trúc dữ liệu và Thuật toán giúp bạn có một cái nhìn chuyên sâu, tối ưu hoá được nhiều vấn đề trong lập trình. Việc tối ưu hoá là cực kì quan trọng để các bạn xây dựng các phần mềm chạy nhanh, hiệu quả.
  • Trong hầu hết các bài PHỎNG VẤN để tuyển chọn người tài, các công ty đều kiểm tra khả năng xử lý và tư duy của các bạn thông qua các trường hợp từ môn học này. Một lập trình nhanh nhạy, một ứng cử viên sáng giá cho một vị trí tại công ty phụ thuộc vào khả năng bạn xử lý các vấn đề, tư duy giải quyết vấn đề dựa vào các thuật toán, thuật giải và tối ưu chương trình.
  • Khoá học được trình bày rất chi tiết với hầu hết các thuật toán và giải thuật thường gặp trong thực tế qua nhiều ví dụ minh hoạ dễ hiểu và vận dụng



Một số lưu ý để nhận được khóa học chất lượng hơn" :

Hướng dẫn cách tải file bị "giới hạn số lần tải" :

                     Pass Giải Nén: https://blogofcntt.blogspot.com

Mọi ủng hộ, quyên góp để mình có thêm kinh phí
để tiếp tục duy trì hoạt động và bổ xung các khóa học khác xin gửi về:
Ví MoMo: 0378119904
Paypal: paypal.me/nguyenchinh97
Cảm ơn mọi người rất nhiều !!!

#blogofcntt #blogofcntt.blogspot.com #share #it #laptrinh #code #khoahoc #free #chiase
economy, business and finance>economic sector>computing and information technology, economy, business and finance>economic sector>computing and information technology>software, science and technology, science and technology>mathematics, education, science and technology>social sciences>psychology, science and technology>technology and engineering>IT/computer sciences, education>school>further education, science and technology>technology and engineering, science and technology>social sciences>philosophy, Algorithm, Computer programming, Program optimization, Computer engineering, Cognition, Cognitive science, Applied mathematics, Technology, Computer science, Computing, Areas of computer science, Learning, Theoretical computer science, Structure, Systems science, Programmer, Computer, Software, Problem solving, Computer simulation, Computer program, Data, Mathematical optimization, Systems theory, Software engineering, Psychological concepts, Systems engineering, Information technology, Assumption, Information technology management, Algorithms, Formalism (deductive), Data structure, Computational thinking, Algorithms and data structures, Computers, Mathematics, Cybernetics, Epistemology, Interdisciplinary subfields, Computational science, Theories of deduction, Neuropsychological assessment, Human activities, Digital technology, Mathematical concepts, Information science, Neuropsychology, String (computer science), Behavior modification, Analysis, Communication, Software development, Artificial intelligence, Educational psychology, Science, Academic discipline interactions, Discrete mathematics, Applied psychology, Scientific modeling, Education, Electrical engineering, Phenomenology, Scientific method, Systems thinking, Management, Information, Real number, Futurology, Formula, Engineering, Culture, Pedagogy, Emergence, Product development, Mathematical logic, Psychology, Organization, Information management, Neuroscience, Computer data, Sequence, Software project management, Computational neuroscience, Information retrieval, Theoretical philosophy, Emerging technologies, Electronic engineering, Technology development, Information and communications technology, Office equipment, Teaching, Conceptual models, Knowledge representation, Education theory, Reasoning, Information Age, Mental processes, Big data, Intelligence, Logic, Epistemology of science, Justification, Problem solving methods,
Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.